top of page

ดอกไม้ใดความหมายไหน...มาดูกัน

เชื่อว่าหลายๆ คนนิยมให้ดอกไม้แด่คนพิเศษในวาระพิเศษ หวังจะให้ดอกไม้สื่อคำพูดแทนความในใจ

จริงๆ แล้วดอกไม้หลายๆ ชนิดก็มีความหมายภายในตัวของมันเองด้วยนะคะ เพราะในบางครั้งที่เราเห็นว่าดอกไม้สวยๆและตั้งใจนำไปให้เพื่อแสดงความรัก แต่ความหมายจริงๆ ของดอกไม้นั้นหมายถึงการจากลา เผลอให้ไปแบบนี้คงไม่ดีแน่ๆ ใช่ไหมล่ะคะ

ซึ่งวันนี้หอมไท จะนำความหมายนั้นๆ ของดอกไม้แต่ละชนิดมานำเสนอค่ะ เผื่อในภายภาคหน้าเพื่อนๆ อาจจะได้นำไปใช้สื่อแทนความในใจให้กับคนพิเศษ คงจะโรแมนติกไม่น้อยเลยล่ะค่ะ

1 ดอกกุหลาบ

ดอกกุหลาบเองก็มีหลากหลายสี แต่ละสีก็แตกต่างกันออกไปในแต่ละความหมาย

- กุหลาบสีแดง

ไม่ว่าจะเป็น ดอกกุหลาบสีแดงอ่อนหรือแดงสด ก็บ่งบอกถึงการตกหลุมรักหรือแอบปลื้มใครซักคน เป็นสื่อแทนใจเพื่อบอกให้ทราบว่ามีคนกำลังแอบปลื้มอยู่ ส่วนดอกกุหลายแดงเข้ม รู้ไว้เลยนะว่าเค้าคนนั้น มีความรักที่สุดแสนจะลึกซึ้ง มั่นคงและแน่วแน่ เรียกได้ว่าความรักนั้นไม่มีวันจืดจางไปจากหัวใจเลย

- กุหลาบขาว

เป็นสีที่แสดงถึงความใสสะอาด บริสุทธิ์โดยไม่คิดถึงเลยว่าความรักที่มอบให้นั้นจะได้รักตอบหรือไม่ เรียกได้ว่ารักโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนอย่างแท้จริง

- กุหลาบสีชมพู

เป็นความโรแมนติกที่แสดงถึงความรักที่หวานซึ้งที่ผู้ให้มีต่อผู้รับ แต่ว่ามันยังไงไม่ได้เป็นความรักที่แท้จริง เพียงแค่ฉาบฉวยต้องการเปลี่ยนแปลงเพื่อแสวงหาสิ่งที่ดีที่สุดเท่านั้นเอง

- กุหลาบดำ

ความหมายของกุหลาบสีดำ หลายๆ ท่านคงคิดว่าเพื่อแทนถึงความเศร้าโศกเสียใจ แต่ความหมายจริงๆ แล้ว ความหมายของกุหลายสีดำคือ นิรันดร์ ดังนั้นดอกกุหลาบดำที่หมายถึงรักนิรันดร์... และมันไม่เคยมีอยู่จริง

2.ดอกลิลลี่สีขาว

ดอกลิลลรี่สีขาวนั้นมีความหมายถึง “ความรักที่บริสุทธิ์” อ่อนโยน และอ่อนหวาน

เหมือนกับรักแรกพบ หอมไทเชื่อความทุกคนก็คงเคยมีอาการรักแรกพบกับใครซักคนใช่ไหมล่ะคะ

3.ดอกเดซี่

ดอกเดซี่สีส้ม หมายถึง เธอคือแสงสว่างในชีวิตฉัน เป็นเหมือนแสงส่องทางให้ได้เจอกับทางออก

ดอกเดซี่สีแดง หมายถึง ตกหลุมรักเธอโดยไม่ทันได้รู้ตัว รู้อีกทีก็ดันเผลอรักเธอไปเต็มๆ เปาเลยล่ะ

ดอกเดซี่สีขาว หมายถึง ความไร้เดียงสาที่เที่ยงแท้ ตรงไปตรงมาและจริงใจ

ดอกเดซี่สีเหลือง หมายถึง ฉันจะพยายามชนะใจเธอให้ได้ แม้ว่าจะต้องฝ่าฟันอะไรซักแค่ไหน

4.ดอกคาร์เนชั่น

ดอกคาร์เนชั่นสีแดง หมายถึง การสื่อเพื่อต้องการให้เห็นตัวตนของผู้ให้ โปรดมองเห็นความรักของฉันด้วย ใช้ในการอ้อนขอความรักแบบน่ารักๆ

ดอกคาร์เนชั่นสีชมพู หมายถึง ความรักที่กำลังพลิบาน อิ่มเอม ตกในห้วงแห่งความรัก ความหมายของดอกคาร์เนชั่นสีชมพูก็หวานไม่แพ้สีของมันเลย

5.ดอกไฮเดรนเยีย

ดอกไฮเดรนเยีย เป็นดอกไม้ที่ใช้แทนการสื่อถึงคำพูดที่ว่า ขอบคุณนะที่เข้าใจ และยอมรับในตัวฉัน และน่าแปลกที่เจ้าดอกไม้แสนสวยนี้ มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครชนิดนี้ ถูกให้ความหมายในแง่ลบด้วย ว่ากันว่าดอกไฮเดรนเยียนี้แทนความเย็นชา ไร้หัวใจ

ขอบคุณภาพจาก www.idofragrance.com

6.ดอกคัตเตอร์

ดอกคัตเตอร์โดยส่วนใหญ่นิยมใช้เป็นดอกแซมๆ ช่อดอกไม้เพิ่มมิติสีสันของช่อดอกไม้เสียมากกว่า แต่จริงๆ แล้วดอกคัตเตอร์เองก็มีความหมายที่ว่า แม้คุณจะไม่มองฉัน แต่ฉันก็จะมองเพียงคุณเสมอ แม้ดอกไม้จะเล็กแต่ความหมายแสนยิ่งใหญ่ใช่ไหมล่ะคะ

ขอบคุณภาพจาก www.idofragrance.com

แม้ดอกไม้หลายๆ ชนิดอาจจะสวยด้วยตัวมันเองแต่หากให้แล้วสื่อความหมายที่ผิดทำให้เกิดการเข้าใจผิดก็จะลำบากเอานะคะ หวังว่าข้อมูลของหอมไทในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ในอนาคตนะคะ แล้วอย่าลืมบอกรักคนที่รักอยู่เสมอ ด้วยการเพิ่มความโรแมนติกให้กับความรักด้วยการมอบดอกไม้แทนใจกันด้วยนะคะ


Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
ยังไม่มีแท็ก
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page