top of page

ดอกไม้สีรุ้ง.."มุราคามิ"..คืออะไร..ทำไมฮิต!?


ดอกไม้สีรุ้ง มุราคามิ คืออะไร ทำไมถึงฮิต

สวัสดีค่ะ ตอนนี้กระแสที่มีอยู่คงไม่มีใครไม่เคยได้ยินหรือได้เห็น "ดอกมุราคามิ" เจ้า ดอกไม้สีรุ้งสุดแบ๊วกันนะคะ อย่างน้อยๆ ก็ต้องเคยเลื่อนผ่านหน้าฟีดของเราไปบ้าง วันนี้เรามาทำความรู้จักกับเจ้าดอกนี้กันดีกว่า ว่ามันคืออะไร ทำไมถึงดังเปรี้ยง ปร้างขนาดนี้

เจ้าดอกมุราคามิ "Murakami" ถูกสร้างขึ้นโดย

ศิลปินป็อปอาร์ตชาวญี่ปุ่นชื่อ ทาคาชิ มุราคามิ (Takashi Murakami) ค่ะ ซึ่งคุณมุราคามิจบด้านโมเดิร์น อาร์ตติส ในมหาวิทยาลัยโตเกียวและจบจาก New York ค่ะ และถือว่าเป็นศิลปินที่ดังพอสมควรในญี่ปุ่นเลยค่ะ ทั้งเคยออกแบบ Mv Pon Pon Pon ของ Kyari PamyuPamyu ที่เป็นนักร้องเพลงชาวญี่ปุ่น, วีดีโอ Super Flat Monogram ของ Louis Vuitton

และแอนิเมชั่นดังๆ ของญี่ปุ่นอีกหลายเรื่องค่ะ

MV : Pon Pon Pon ของ Kyari Pamyu Pamyu

Superflat Monogram ของ Louis Vuitton

งานของคุณมุราคามิ จะเป็นศิลปะสไตล์โมเดิร์น ร่วมสมัย ไม่ซับซ้อน เรียบง่าย โดยปกติแล้ว งานทุกชิ้นจะมีคำนิยาม หรือสอดแทรกแนวคิดลงไปในตัวชิ้นงาน แต่เจ้าดอกมุราคามินี้เป็นเสมือนสัญลักษณ์ตัวแทนของศิลปินเอง ที่จะมีความสดใส มอบรอบยิ้มและความสุขแก่ผู้ที่ได้พบเห็น ซึ่งจะแฝงลงไปในทุกชิ้นงานที่ผลิตโดยคุณมุราคามิเป็นเหมือนการเล่นซ่อนหานั่นเอง ทำให้ผู้ชมงานต้องคอยติดตามว่าในงานต่อไป เจ้าดอกไม้สุดน่ารักตัวนี้จะถูกซ่อนมาในจุดไหน และมาในสีสันแบบไหน นั่นเอง

ชื่อผลงาน Campsite(2011)

ชื่อผลงาน Jelly Fish(2003)

ชื่อผลงาน Me and Double Dob(2009)

ขอบคุณภาพจาก https://www.sugimoto68.com/

ส่วนถ้าพูดถึงว่าทำไมมันถึงดังเปรี้ยงปร้าง คงไม่พ้นรูปร่างที่น่ารัก สดใส และมอบ รอยยิ้มให้แก่ผู้ที่ได้เห็นได้นั่นเอง และสามารถนำมาใช้ตกแต่งหรือติดได้กับหลายอย่าง ไม่ ว่าจะเป็นเสื้อผ้า กระเป๋า เป็นที่คาดผม กิ๊บค่ะ

สำหรับท่านใดที่สนใจงานป็อปอาร์ตของคุณมุราคามิสามารถติดตามได้ที่ https://www.instagram.com/takashipom หรือ @murakamipom ได้เลยค่ะ


Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
ยังไม่มีแท็ก
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page